Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Một tập thơ bán được 42 triệu đồng trong đêm từ thiện

Đêm thơ, nhạc có sự góp mặt các nhạc sỹ như Nguyễn Văn Tý, Phan Huỳnh Điểu, Huy Thục, Thuận Yến, Thế Hiển, Quỳnh Hợp, Trương Nam Hương, Nguyễn Ngọc Tý… Nhà thơ Đoàn Xuân Quỳ là hội viên Hội Nhà văn TP HCM, Trưởng Ban đại diện Hội bảo trợ Người tàn tật và Trẻ em mồ côi Việt Nam (phía Nam) là một trong số ít những nhà thơ có nhiều thơ được các nhạc sĩ tên tuổi phổ nhạc như Huy Du, Hoàng Vân, Huy Thục, Phan Huỳnh Điểu, Thế Hiển...
Đến nay, dù ở độ tuổi “thất thập cổ lai hy”, nhưng hai nhà thơ Kim Vân – Xuân Quỳ (hai chị em ruột) vẫn tất bật tìm các nguồn tài trợ để giúp cho những trẻ em thiếu may mắn, những suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó… Nhờ những suất học bổng này mà đến nay đã có nhiều em lên người và thành đạt.
Chị em nhà thơ Kim Vân – Xuân Quỳ đã xuất bản nhiều tập thơ như: Biển đời, Cố hương, Chiều, Thời gian, Ngọn lử tím, Xanh mát cuộc trầm luân, Tiếng lòng gọi những tiếng lòng, Chiều tím, Hương nhãn, Chân trời mới…
Theo nhà thơ Xuân Quỳ, đêm thơ, nhạc, sẽ tổ chức đấu giá tập thơ “Tiếng lòng gọi những tiếng lòng” là tập thơ có nhiều bài được nhiều nhạc sỹ nổi tiếng phổ nhạc. Kết thúc đêm văn nghệ thơ, nhạc, và buổi bán đấu giá, một việt kiều đã mua lại tập thơ “Tiếng lòng gọi những tiếng lòng” với giá 42 triệu đồng. Ngoài ra, tại đêm văn nghệ, nhiều mạnh thường quân cũng đóng góp 23 triệu đồng nâng tổng số tiền gây quỹ từ thiện lên 65 triệu đồng.
Được biết, toàn bộ số tiền trên sẽ được đích thân hai nhà thơ Xuân Quỳ - Kim Vân trực tiếp trao cho các trẻ em nghèo, vượt khó, học giỏi ở thị xã Đồng Khởi (Bến Tre).
Theo Báo Nông Nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét