Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Thân gởi nhà thơ Xuân Quỳ

Giáo sư TĂNG KIM TÂY - Tp.HCM Xuân Quý Mùi 2003

      Thưởng thức được 57 ca khúc nhạc thơ Xuân Quỳ tôi cảm nhận được nhiều điều thú vị trong thơ Xuân Quỳ.
      - Xuân Quỳ làm được thơ trong mọi cảnh quê hương, thắng cảnh, thôn quê thành thị, đời thường, cuộc sống thực tế trong xã hội, về trái ngọt, đủ các dạng trăng: thời bình, thời chiến, nỗi đau thương trong xã hội...
      - Thơ Xuân Quỳ đặc sắc là âm điệu cấu kết dệt nên lời thơ mà nhiều bài đã được phổ thành nhạc rất hay, tạo được sự đồng cảm với độc giả, thính giả về thơ phổ thành nhạc với tiết điệu, âm thanh đa dạng, chậm, êm đềm, nhẹ nhàng, vui vẻ rất hấp dẫn.
      - Xuân Quỳ có cuộc sống có thể coi là an lành, vui vẻ hạnh phúc mà làm được nhiều thơ, yêu thơ nhạc, yêu cuộc sống, yêu người, yêu đất nước, yêu người cùng khổ, tật nguyền, có tấm lòng từ thiện cao, an ủi người đau khổ, làm cho cuộc sống đẹp thêm, làm cho cuộc sống có ý nghĩa nhất là làm người xứng đáng danh nghĩa "con người".
     - Dòng thơ, hồn thơ, hương vị thơ của Xuân Quỳ được nhiều người cảm nhận, còn dòng chảy mãi, ngày càng đa dạng, hữu ích cho đời nhất là thơ gọi được tâm hồn nhà hảo tâm chia sẻ nỗi khổ của người không may mắn trong cuộc sống. Chúc Xuân Quỳ và gia đình sức khỏe tốt, nhiều thành đạt trong cuộc sống, trong công tác từ thiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét