Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Nhà thơ nữ đầu tiên được xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam

Nhà thơ Xuân Quỳ có tên đầy đủ là Đoàn Xuân Quỳ, sáng tác thơ ca từ năm 1992. Bà là tác giả của trên 257 bài thơ, trong đó 114 bài đã được hơn 40 nhạc sĩ nổi tiếng Việt Nam phổ nhạc. Những bài thơ phổ nhạc được nữ sĩ Xuân Qùy tập hợp và in thành sách có đề tựa Ca khúc phổ thơ Xuân Quỳ với tác phẩm thơ nhạc tiêu biểu như: Gửi cô gái Huế (thơ Xuân Qùy, nhạc Trần Hoàn), Đời kỹ nữ (thơ Xuân Qùy, nhạc Huy Du), Cố nhân ơi (thơ Xuân Qùy, nhạc Tân Huyền)... Sách do Nhà xuất bản Âm nhạc xuất bản năm 2011.
http://kyluc.vn/ky-luc/1058.cong-bo-danh-sach-50-ca-nhan-duoc-cong-nhan-ky-luc-viet-nam-dot-5.html

Nhà Thơ Xuân Quỳ tại Nhật Bản
Bằng niềm đam mê và trải nghiệm, với bút pháp nhẹ nhàng, đằm thắm, hầu hết trong các tác phẩm của nhà thơ Xuân Quỳ là nỗi nhớ nhung, hoài niệm về miền ký ức hồn nhiên của tuổi thơ, những bài học đạo lý, về đấng sinh thành, gợi nhớ quê hương, tình đất tình người và vẻ đẹp của quê hương trên nhiều vùng miền đất nước. Là một người hoạt động từ thiện, nhiều năm qua bà đã đến với biết bao số phận nghiệt ngã, những mảnh đời bất hạnh đang cần sự thông cảm, đùm bọc, giúp đỡ san sẻ tình thương.

Nhà thơ Đoàn Xuân Quỳ (bên phải) cùng chị gái là nhà thơ Đoàn Kim Vân cũng là kỷ lục gia "Cặp vợ chồng nhà thơ cao tuổi có thơ được phồ nhạc nhiều nhất" với chồng là nhà thơ Nguyễn Duy Yên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét